Bài trước chúng ta đã cùng nhau đi đến với những thuật ngữ cơ bản đầu tiên về SEO (Những thuật ngữ trong SEO). Các bạn đã nắm được những khái niệm đó chưa nhỉ? Cứ từ từ từng bước đi lên, không nóng vội các bạn nhé.
Hôm nay thực ra thì cũng khá là buồn ngủ, dạo nè bắt đầu đi vào quỹ đạo của đi làm và đi học nên thời gian cũng khá eo hẹp. Kiểu Sinh Viên mà các bạn, sáng đi làm, tối cắp cặp đi học...mang tiếng cặp cho oai chứ thực ra bên trong có 1 cuốn vở...các môn và một cái bút bi.
Thôi, không lan man nữa. Chúng ta đi vào vấn đề chính. Hôm nay sẽ tìm hiểu nốt những thuật ngữ về SEO tiếp mà theo mình thì có thể nói những thuật ngữ này ở mức độ...cao hơn so với bài trước một chút. Cùng tìm hiểu nhé.
9. Web Crawler
Web Crawler được hiểu nó là 1 chương trình hoặc các đoạn mã có khả năng tự động duyệt các trang web khác theo 1 phương thức, cách thức tự động. Thuật ngữ khác của Web Crawler có thể dễ hiểu hơn là Web Spider hoặc Web Robot.
10.Google Penalty ?
Google penalty là một hình phạt mà Google đề ra để áp dụng cho các website mắc phải lỗi như:
– Link tới những site bị banned
– Gửi những query tự động lên Google
– Hidden text, hidden links
– Tạo backlink xấu
– On-page seo quá dở
11.. Hidden Text
Hidden text là thủ thuật nhằm che giấu văn bản trên trang web khiến cho công cụ tìm kiếm sẽ nhập vào danh mục nhằm mục đích tăng xếp hạng và người truy cập sẽ khó phát hiện ra. Ví dụ: để đoạn văn bản trắng trên nền trắng (sử dụng css cho chữ và nền trùng màu nhau), để đoạn văn bản cùng màu với ảnh nền cùng màu….
----------------------------------------------------------
Vẫn còn nhiều thuật ngữ nữa mà mình cũng chưa thể liệt kê ra đây hết. Theo mình thì các bạn cần nắm vững những thuật ngữ trên mà mình đã giới thiệu đã. Những thuật ngữ sau này thi trong quá trình học và làm thì bạn sẽ hiểu thêm thôi.
Kết thúc bài giới thiệu về các thuật ngữ trong SEO. Chúc các bạn SEO tốt. CHúng ta sẽ gặp lại nhau trong những bài tiếp theo nhé.
Hôm nay thực ra thì cũng khá là buồn ngủ, dạo nè bắt đầu đi vào quỹ đạo của đi làm và đi học nên thời gian cũng khá eo hẹp. Kiểu Sinh Viên mà các bạn, sáng đi làm, tối cắp cặp đi học...mang tiếng cặp cho oai chứ thực ra bên trong có 1 cuốn vở...các môn và một cái bút bi.
Thôi, không lan man nữa. Chúng ta đi vào vấn đề chính. Hôm nay sẽ tìm hiểu nốt những thuật ngữ về SEO tiếp mà theo mình thì có thể nói những thuật ngữ này ở mức độ...cao hơn so với bài trước một chút. Cùng tìm hiểu nhé.
Luu ý!
Bạn đang có ý tưởng xây dựng một website phục vụ cho việc kinh doanh của mình? Đừng ngần ngại liên hệ với DichvuSEO.biz.vn.- Với quy trình thiết kế website chuyên nghiệp.
- Đội ngũ Code chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm.
- Tư vấn tốt nhất cho các bạn nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm về quản lý website.
- Hơn thế nữa, thiết kế web chuẩn SEO sẽ là cánh cửa đến với thành công trong công việc kinh doanh của bạn
1. Outbound Link.
Hãy là link ra. Liên kết trên website của bạn đến một website khác.
2. Bounce Rate
Hay tỉ lệ BR. Đó là tỷ lệ số người vào website của bạn và ra ngay (Không xem tiếp trang khác) - Tỉ lệ này tất nhiên càng thấp thì càng tốt. 
3. Conversion Rate
Hay tỉ lệ chuyển đổi. Đây là tỉ lệ giữa người đặt hàng/người truy cập. Tất nhiên là cái này càng cao càng tốt.
4. Impressions.
Số lần trang web bạn xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm ứng với mỗi từ khóa. Tỉ lệ này cũng khá quan trọng, bạn có thể xem nó trong Google Webmaster Tools đó.
5. Click Throught.
Tỉ lệ người click vào link website bạn trên trên trang kết quả tìm kiếm.
6. CRO (Conversions Rate Optimization)
Hay tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi. Đây là tỉ lệ quan trọng trong việc thiết kế website các doanh nghiệp. Việc thực hiện tối ưu hóa tỉ lệ này có khả năng làm tăng 50% doanh thu. Con số không nhỏ phải không?
7. Landing Page.
Hay trang đích. Đó là trang mà bạn muốn hiện thị đầu tiên khi người dùng vào website của bạn. Ví dụ như mình thì đó là Homepage.
8. Cloaking.
Cloaking là một kỹ thuật SEO mà giúp cho nội dung của site dưới mắt các Spiders của các Search Engines (cỗ máy tìm kiếm) khác với nội dung mà khách truy cập site thấy. Điều này thường được thựa hiện bằng cách sẽ điều chỉnh hiện nội dung tùy theo IP truy cập website.9. Web Crawler
Web Crawler được hiểu nó là 1 chương trình hoặc các đoạn mã có khả năng tự động duyệt các trang web khác theo 1 phương thức, cách thức tự động. Thuật ngữ khác của Web Crawler có thể dễ hiểu hơn là Web Spider hoặc Web Robot.
10.Google Penalty ?
Google penalty là một hình phạt mà Google đề ra để áp dụng cho các website mắc phải lỗi như:
– Link tới những site bị banned
– Gửi những query tự động lên Google
– Hidden text, hidden links
– Tạo backlink xấu
– On-page seo quá dở
11.. Hidden Text
Hidden text là thủ thuật nhằm che giấu văn bản trên trang web khiến cho công cụ tìm kiếm sẽ nhập vào danh mục nhằm mục đích tăng xếp hạng và người truy cập sẽ khó phát hiện ra. Ví dụ: để đoạn văn bản trắng trên nền trắng (sử dụng css cho chữ và nền trùng màu nhau), để đoạn văn bản cùng màu với ảnh nền cùng màu….
----------------------------------------------------------
Vẫn còn nhiều thuật ngữ nữa mà mình cũng chưa thể liệt kê ra đây hết. Theo mình thì các bạn cần nắm vững những thuật ngữ trên mà mình đã giới thiệu đã. Những thuật ngữ sau này thi trong quá trình học và làm thì bạn sẽ hiểu thêm thôi.
Kết thúc bài giới thiệu về các thuật ngữ trong SEO. Chúc các bạn SEO tốt. CHúng ta sẽ gặp lại nhau trong những bài tiếp theo nhé.
0 nhận xét :
Đăng nhận xét