Bạn đã có một website được thiết kế web cẩn thận, bắt mắt và đúng với những gì bạn mong đợi. Vậy có bao giờ bạn ngồi nghiền ngẫm trước máy tính và cảm thấy logo của website mình “không ổn” không? Đừng nghĩ cái logo đơn giản không có ảnh hưởng gì đến website nói chung và công việc kinh doanh của bạn nói riêng nhé.
Nhưng việc thay đổi logo chắc chắn không hề đơn giản chút nào, bởi vì đôi khi những thay đổi lại đưa chúng ta đến với rắc rối.
Làm thế nào để thay đổi Logo mà không mất đi bản sắc thương hiệu của bạn?
Ok, bây giờ hãy cùng Dịch vụ SEO điểm mặt những thiết kế, những thay đổi logo nhỏ bé những đã dẫn đến những thành công cực kỳ lớn nhé.
Apple là một công ty phần mềm và thiết bị điện tử lớn trên thế giới. Nhưng ít ai biết logo đầu tiên của Táo là một bức tranh Isaac Newton ngồi dưới gốc cây nhìn có vẻ rắc rối của Ronald Wayne năm 1976. Năm 1977, họ đã thay đổi logo của họ là hình quả táo nhiều màu sắc và đã bị cắn. Họ gọi nó là “Rainbow Apple”. Biểu tượng này cũng đã phần nào tạo nên thương hiệu cho Apple. Và biểu tượng này theo đến năm 1997. Đến năm 1998, cũng có khá nhiều biến thế của logo, nhưng dấu ấn để lại trong mọi người khi nhắc đến Apple đó chính là quả táo bị cắn dở!
Có lẽ, Nike là hãng đã đạt được một thỏa thuận cực…hời với Caroline Davidson – một sinh viện thiết kế đồ họa tại đại học Portland State – thiết kế logo của họ chỉ với 35$ trong năm 1971. Biểu tượng của họ là một cánh của nữ thần Hy Lạp được gọi là Nike. Ban đầu, logo có chữ “Swoosh” và “Nike” phía trên. Phần chính của logo theo thời gian gần như không thay đổi. Chỉ khác là tên hãng Nike đã được đơn giản hóa hơn ở trên logo.
Đầu những năm 1920, hai công ty Đức là Cie and Motoren Gesellschaft (DMG) và Benz đã sáp nhập thành một doanh nghiệp ô tô mới. Tên Mercedes-Benz là dự kết hợp tên con gái của Mercedes Jellinek và công ty cũ của Carl Benz mang tên Benz and Cie (1902).
Logo của Mercedes – Benz đơn giản chỉ là một ngôi sao ba cánh đại diện cho sự thông nhất của biển, đất và không khí. Dù hãng cũng đã thực hiện nhiều thay đổi nhưng ngôi sao ba cánh vẫn đi theo tên tuổi của hãng từ rất lâu rồi.
Đây có lẽ là logo để lại nhiều tai tiếng nhất. Với số tiền 400.000$ bỏ ra thì những gì logo này đem lại là quá ít. Nhiều người còn ví von nó như mấy thứ vớ vẩn của vợ chồng trong phim “the Simpsons” vậy.
Khỏi cần bàn nhiều, có lẽ khi nhìn logo với những vector đơn giản, 1 chiếc đĩa CD – 1 dấu khóa SON. Trông nó thật “cool”.
Biểu tượng cũ của AP khá là đẹp với biểu tượng một chú voi mang thế giới với cái vòi của mình. Nhưng sau khi thiết kế lại thì…một biểu tượng toàn chữ…là chữ. Thật khó hiểu được ý nghĩa của Logo này.
Các bạn hãy nghiên cứu thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra những quyết định cho logo của bạn nhé.
Nguồn: http://forum.congnghethongtin.org/cac-van-de-khac/43774-co-phai-da-den-luc-de-thay-doi-logo.html#.UjK_jNLIbTU
Nhưng việc thay đổi logo chắc chắn không hề đơn giản chút nào, bởi vì đôi khi những thay đổi lại đưa chúng ta đến với rắc rối.
Làm thế nào để thay đổi Logo mà không mất đi bản sắc thương hiệu của bạn?
- Thuê một đội ngũ design tốt: Hãy nói cho họ biết chính xác là bạn mong muốn những gì trong logo mới của bạn.
- Cập nhật logo của bạn: Hãy xem xét việc cập nhật lại logo thay vì thiết kế lại nó. Đã có rất nhiều doanh nghiệp chỉ với việc cập nhất lại logo và họ đã thu lại những kết quả ngoài mong đợi (Ví dụ: Apple, Ford, Nike,…)
- Thay đổi dần dần: Nếu bạn chắc chắn là cần phải thay đổi logo thôi thì hãy làm điều đò dần dần chứ đừng tự tạo ra một sự thay đổi lớn ngay lập tức.
- Chi phí: Bạn đã hoạch toán đầy đủ chi phí và mức độ ảnh hưởng khi thay đổi logo? Hãy nhớ điều này: Thay đổi là phải đồng bộ, và hãy nghĩ đến vấn đề bản quyền.
Ok, bây giờ hãy cùng Dịch vụ SEO điểm mặt những thiết kế, những thay đổi logo nhỏ bé những đã dẫn đến những thành công cực kỳ lớn nhé.
Những logo thành công khi thiết kế lại.
Apple.
Apple là một công ty phần mềm và thiết bị điện tử lớn trên thế giới. Nhưng ít ai biết logo đầu tiên của Táo là một bức tranh Isaac Newton ngồi dưới gốc cây nhìn có vẻ rắc rối của Ronald Wayne năm 1976. Năm 1977, họ đã thay đổi logo của họ là hình quả táo nhiều màu sắc và đã bị cắn. Họ gọi nó là “Rainbow Apple”. Biểu tượng này cũng đã phần nào tạo nên thương hiệu cho Apple. Và biểu tượng này theo đến năm 1997. Đến năm 1998, cũng có khá nhiều biến thế của logo, nhưng dấu ấn để lại trong mọi người khi nhắc đến Apple đó chính là quả táo bị cắn dở!
Nike.
Có lẽ, Nike là hãng đã đạt được một thỏa thuận cực…hời với Caroline Davidson – một sinh viện thiết kế đồ họa tại đại học Portland State – thiết kế logo của họ chỉ với 35$ trong năm 1971. Biểu tượng của họ là một cánh của nữ thần Hy Lạp được gọi là Nike. Ban đầu, logo có chữ “Swoosh” và “Nike” phía trên. Phần chính của logo theo thời gian gần như không thay đổi. Chỉ khác là tên hãng Nike đã được đơn giản hóa hơn ở trên logo.
Mercedes-Benz.
Đầu những năm 1920, hai công ty Đức là Cie and Motoren Gesellschaft (DMG) và Benz đã sáp nhập thành một doanh nghiệp ô tô mới. Tên Mercedes-Benz là dự kết hợp tên con gái của Mercedes Jellinek và công ty cũ của Carl Benz mang tên Benz and Cie (1902).
Logo của Mercedes – Benz đơn giản chỉ là một ngôi sao ba cánh đại diện cho sự thông nhất của biển, đất và không khí. Dù hãng cũng đã thực hiện nhiều thay đổi nhưng ngôi sao ba cánh vẫn đi theo tên tuổi của hãng từ rất lâu rồi.
Những logo tệ nhất:
London Olympic 2012.
Đây có lẽ là logo để lại nhiều tai tiếng nhất. Với số tiền 400.000$ bỏ ra thì những gì logo này đem lại là quá ít. Nhiều người còn ví von nó như mấy thứ vớ vẩn của vợ chồng trong phim “the Simpsons” vậy.
Apple iTunes.
Khỏi cần bàn nhiều, có lẽ khi nhìn logo với những vector đơn giản, 1 chiếc đĩa CD – 1 dấu khóa SON. Trông nó thật “cool”.
Animal Planet.
Biểu tượng cũ của AP khá là đẹp với biểu tượng một chú voi mang thế giới với cái vòi của mình. Nhưng sau khi thiết kế lại thì…một biểu tượng toàn chữ…là chữ. Thật khó hiểu được ý nghĩa của Logo này.
Kết luận:
Trên đây,mình đã giới thiệu với các bạn câu chuyện của những công ty nổi tiếng trên thế giới khi họ quyết định thay đổi logo của họ. Những tác động tích cực cũng có, tiêu cực cũng có.Các bạn hãy nghiên cứu thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra những quyết định cho logo của bạn nhé.
Nguồn: http://forum.congnghethongtin.org/cac-van-de-khac/43774-co-phai-da-den-luc-de-thay-doi-logo.html#.UjK_jNLIbTU
0 nhận xét :
Đăng nhận xét